Gói phần mềm mới giúp người sử dụng được trải nghiệm chụp ảnh phổ Raman nhanh chóng, sắc nét và đơn giản.

HORIBA Scientific, nhà sản xuất thiết bị quang phổ Raman hàng đầu trong 50 năm qua, tự hào cho ra mắt gói phần mềm EasyNa có 3 ứng dụng thay đổi mạnh mẽ: NavMapTM, NavSharpTM and ViewSharpTM. 3 module này cho phép người sử dụng Raman di chuyển các hình ảnh trong khi vẫn giữ tiêu cự để dễ dàng nhận diện khu vực chụp ảnh, thu hình ảnh hóa học phổ Raman nhanh chóng và sắc nét đối với rất nhiều mẫu.

 

Di chuyển xuyên qua hình ảnh dễ dàng bằng ứng dụng NavMapTM

NavMapTM là đặc điểm video mới hiển thị mẫu và vùng cần phóng đại trong mẫu đồng thời trong thời gian thực. Điều này đảm bảo dễ dàng di chuyển và nhận diện vùng cần chụp. Người sử dụng luôn quan sát được vùng cần chụp.

 

Di chuyển hình ảnh sắc nét trong thời gian thực bằng ứng dụng NavSharpTM 

Công nghệ NavSharpTM này giúp di chuyển trên hình ảnh mẫu sắc nét trong thời gian thực bằng phép đo vẽ địa hình. Tiêu cự bề mặt được tự động điều chỉnh lại bằng cách sử dụng bệ mẫu tự động Z. NavSharpTM giúp chụp ảnh sắc nét đường dẫn và tiêu cự tối ưu tại mọi thời điểm, ngay cả trên các mẫu không bằng phẳng.

 

Dựng địa hình 3D và thu hình ảnh Raman tâm điểm bằng ứng dụng ViewSharpTM 

Công nghệ ViewSharpTM tạo nên hình ảnh mà tất cả các bề mặt đều nằm trong tâm điểm cùng lúc và tạo ra hình ảnh địa hình 3D. ViewSharpTM  đảm bảo chất lượng tiêu cự cao nhất trong hình ảnh phổ Raman bằng cách sử dụng phép đo vẽ địa hình tương ứng với tiêu cự tốt nhất của bất kỳ điểm nào thuộc hình ảnh. Giờ đây không cần phải lấy tiêu cự tự động từng điểm một, tạo nên hình ảnh hóa học 3D nhanh hơn bao giờ hết.

 

Cédric Marchessoux, giám đốc sản xuất tại HORIBA Scientific nhận xét rằng gói phần mềm “EasyNav” cải tiến mọi điểm trong chụp ảnh phổ Raman, đạt mức độ sang tạo và tốc độ mới khiến phần mềm này trở thành giải pháp chụp ảnh phổ Raman nhanh chóng và sắc nét nhất hiện nay.

 


Các tin khác