HORIBA thông báo việc thu mua Photon Technology International, mở rộng quy mô hoạt động trong lĩnh vực y sinh.

Việc sát nhập tổ chức sẽ khuếch trương vị trí dẫn đầu của HORIBA trong thị trường quang phổ huỳnh quang.

HORIBA công bố việc thu mua toàn bộ Photon Technology International Inc và các công ty con (Photon Technology International hay PTI). HORIBA Instruments Inc. (có trụ sở đặt tại Mỹ) và các công ty khác thuộc HORIBA Scientific đã tiếp nhận toàn bộ công việc kinh doanh của PTI trên toàn thế giới với mục đích phát triển thị phần trong lĩnh vực phổ huỳnh quang bằng cách tận dụng mạng lưới của PTI được thiết lập vững chắc trong lĩnh vực y sinh và vị trí dẫn đầu của họ về những công nghệ như chụp ảnh ion trong tế bào (*1). Những công nghệ này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc nắm bắt các quá trình diễn ra trong tế bào đối với những liệu pháp y học tái tạo và tạo ra những thế hệ sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm tiếp theo.

 

Giới thiệu về Photon Technology International, Inc.

PTI là nhà cung cấp hàng đầu về thiết bị nghiên cứu phổ huỳnh quang dùng cho phòng thí nghiệm của các trường đại học và viện nghiên cứu, thị trường công nghiệp và y sinh. PTI đứng đầu thế giới về các thiết bị huỳnh quang dựa trên kính hiển vi, đặc biệt là đối với lĩnh vực chụp ảnh ion, ngoài ra họ còn có mối quan hệ hợp tác nghiên cứu và phát triển lâu dài với một phòng thí nghiệm danh tiếng thuộc Khoa Y và Nha của Trường đại học Western Ontario tại Ontario, Canada.

 

Khái quát về lĩnh vực huỳnh quang của HORIBA

Năm 1997, HORIBA thu mua Jobin Yvon tại Pháp và Mỹ, vốn là công ty đứng đầu thế giới về phân tích quang phổ, mở rộng công nghệ của HORIBA bao gồm cả dải ánh sáng nhìn thấy. Bộ phận chuyên về quang phổ huỳnh quang của HORIBA có trụ sở đặt tại Mỹ đưa ra những giải pháp phân tích mọi thứ từ protein tới các vật liệu tân tiến nhất như ống nano carbon và graphene oxide (*2) cho các trường đại học và các viện nghiên cứu. Chất lượng được kiểm chứng và hiệu suất đáng tin cậy đã giúp thương hiệu HORIBA gây được tiếng vang trên toàn thế giới. HORIBA giờ đây đang dẫn đầu thế giới về quang phổ huỳnh quang với 15% thị phần toàn cầu (Nguồn: báo cáo SDI, tháng 10/2012).

 

Lợi thế phát triển các ứng dụng mới

Tình hình kinh tế hiện nay khiến Chính phủ cắt giảm chi tiêu nên nhu cầu về các sản phẩm mới tại các trường đại học và các viện nghiên cứu cũng chững lại. Tuy nhiên, nhu cầu về phân tích phổ huỳnh quang trong khoa học sự sống lại tăng lên, bắt nguồn từ các ứng dụng y sinh như các liệu pháp y học tái tạo (ví dụ sử dụng các tế bào gốc đa năng (PS) (*3)) và tạo ra các thế hệ thực phẩm và nông sản tiếp theo. Do vậy thị trường thiết bị (bao gồm cả phần mềm) để phát triển và tạo ra các sản phẩm tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực y sinh và khoa học sự sống đang tăng cao.

Mục đích của chúng tôi là tận dụng xu hướng này để tăng thị phần trong lĩnh vực phổ huỳnh quang bằng cách sử dụng mạng lưới của PTI tại các khu vực đang phát triển mạnh này. Chúng tôi cũng hướng tới mở rộng việc sản xuất và kỹ thuật ở Canada của PTI nhằm tận dụng khả năng sản xuất và kỹ thuật với chi phí thấp để đưa các sản phẩm huỳnh quang của chúng tôi tiến xa hơn nữa vào thị trường phân tích vật liệu.

 

Chúng tôi đặt ra mục tiêu đạt được doanh số 4,5 tỉ yên trong 5 năm kể từ nay đến năm 2018 cho lĩnh vực phổ huỳnh quang của HORIBA với việc thu mua này.


Khái quát về Photon Technology International, Inc.,

Đại diện

Charles Marianik

Năm thành lập

1983

Địa chỉ

300 Birmingham Rd, Birmingham, NJ, USA

Tổng số nhân viên

40 (theo số liệu thống kê cuối năm 2013)

Lĩnh vực hoạt động

R&D, sản xuất, dịch vụ kỹ thuật và kinh doanh các thiết bị phân tích huỳnh quang và các thiết bị phân tích hiển vi huỳnh quang.

Địa diểm thu mua

4 địa điểm tại 4 nước. Mỹ (New Jersey), UK (West Sussex), Canada (Ontario), Đức (Seefeld)

 


Các tin khác