HORIBA Scientific, nhà cung cấp các giải pháp huỳnh quang hàng đầu thế giới vui mừng thông báo rằng họ có công nghệ mới phân tích phân tử của dấu vân tay được cấp bằng sáng chế.

A-TEEM (Absorbance and Transmission Excitation Emission Matrix - Matrix phát xạ kích thích hấp thụ và truyền qua) đo đồng thời sự truyền qua của hấp thụ và huỳnh quang. Các phân tử của dấu vân tay A-TEEM với độ đặc hiệu và độ nhạy cực cao cho phép các nhà nghiên cứu nhận diện, định lượng và hiểu được cơ chế động học của trạng thái huỳnh quang và hấp thụ của phân tử và các hỗn hợp.

A-TEEM được đưa vào thiết bị Aqualog của HORIBA, một phổ kế nhỏ gọn để phân tích CDOM. Aqualog là thiết bị duy nhất có thể đo đồng thời phổ hấp thụ và ma trận kích thích phát xạ huỳnh quang (EEM) và các EEM này cho kết quả nhanh hơn 100 lần so với các thiết bị khác.

Ông Adam Gilmore, Giám đốc phụ trách sản phẩm huỳnh quang của HORIBA Scientific nói rằng "khả năng thu dữ liệu A-TEEM và thời gian phân tích chỉ mất từ vài giây đến vài phút, do đó hiệu quả cạnh tranh với các công nghệ và quy trình khác vốn mất vài giờ đến vài tuần"."Trong nhiều trường hợp, A-TEEM được chứng minh là hiệu quả hơn trong các ứng dụng nghiên cứu protein, vaccine, rượu và nước, quy trình và chất lượng hơn HPLC và quang phổ rung".

Để giúp khởi động và giải thích về A-TEEM, HORIBA tài trợ cho webinar có tên "Phân tích dấu vết phân tử: công nghệ phân tích quang phổ mới" vào ngày thứ 5, 26/10/2017. Webinar này hướng tới các nhà nghiên cứu y sinh và dược, thực phẩm, các phòng thí nghiệm nước và rượu. Để đăng ký tham dự buổi webinar miễn phí này, vui lòng chuyển tới trang:  “A-TEEM Molecular Fingerprinting: A New and Novel Spectroscopy Technique.”


Các tin khác