Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Năng lượng Mặt trời - Viện nghiên cứu Quang điện Pháp (IPVF) và Chính phủ Pháp ký hợp đồng tài chính.

Viện Nghiên cứu Quang điện Pháp và Cơ quan Nghiên cứu Quốc Gia Pháp (ANR) đã ký hợp đồng tài chính trị giá €18.5 triệu Euro, thời hạn 6 năm cho phép Viện Nghiên cứu bắt đầu hoạt động và phê duyệt nội dung các chương trình khoa học.  Viện Nghiên cứu Quang điện Pháp IPVF được sáng lập bởi Total, Tập đoàn Điện lực Pháp EDF, Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc Gia Pháp (CNRS) và Trường Đại học Bách Khoa kết hợp với Air Liquide, HORIBA Jobin Yvon và Riber.  Cơ quan Nghiên cứu Quốc Gia Pháp ANR thay mặt Chính phủ điều hành về chính sách đầu tư, cam kết đầu tư theo chương trình nghiên cứu. Hiệu quả nhằm giúp các thành phố đạt được mục tiêu về năng lượng trong tương lai.


Bộ trưởng Jean François Minster, Phó Chủ tịch, Phụ trách phát triển Khoa học của Total sẽ là chủ tịch đầu tiên của IPVF: "Mục tiêu của Viện nghiên cứu là đưa Pháp trở thành nước dẫn đầu trong ngành năng lượng mặt trời và định hình viễn cảnh của ngành quang điện trong tương lai. Chúng tôi phải hỗ trợ việc chuyển hóa năng lượng bằng cách đẩy mạnh việc tạo ra các giải pháp hiệu quả và chi phí thấp."

Mục đích của các hoạt động nghiên cứu là cải thiện các công nghệ hiện tại và tạo ra những công nghệ mới. Họ đề ra 05 chương trình, tập trung vào:

  • Vật liệu cho các tế bào silicon hiệu suất cao.
  • Chế tạo ra pin mặt trời màng mỏng, hiệu suất cao sử dụng vật liệu chalcogen.
  • Các công nghệ mới cho ngành quang điện đầy cạnh tranh.
  • Một chương trình đa ngành về các công nghệ phân tích đặc tính tiên tiến, lý thuyết và tạo mẫu.
  • Một chương trình dành riêng cho những nghiên cứu về tác động của môi trường.

Động cơ thúc đẩy các chính sách quốc gia và Liên minh châu Âu phát triển các năng lượng tái tạo, IPVF đã đẩy mạnh việc giảng dạy và đào tạo các chuyên gia do đó có thể công nhận đó là một trung tâm xuất sắc. Ngân sách của trung tâm là 150 triệu Euro và dự kiến bắt đầu xây dựng vào năm 2014 tại khuôn viên  Paris Saclay. Năm 2016, Viện hy vọng sẽ có gần 200 nhà nghiên cứu đến từ các ngành tư nhân và các đối tác là các trung tâm nghiên cứu công cộng đồng thời đón tiếp các giáo viên và các nghiên cứu sinh thạc sĩ và tiến sĩ.  Từ đây sẽ hình thành các mối quan hệ đối tác với các nhóm nghiên cứu Saclay khác, các nhà sản xuất năng lượng mặt trời chính trên thế giới và các doanh nghiệp, các ngành nhỏ trong khu vực Pari.


Các tin khác