Hệ thống chụp ảnh phổ rộng được xây dựng dựa trên camera SceneScope RUVIS UHD. Hệ thống được thiết kế chủ yếu để phát hiện, tăng cường, so sánh dấu vân tay và lòng bàn tay trên toàn dải phổ. Hệ thống bao gồm camera, máy tính, nguồn sáng hình sự và phần mềm là những công cụ mạnh mẽ để chụp ảnh, tăng cường hình ảnh, lưu trữ dạng nén và mã hóa, trích lọc những đặc điểm riêng và so sánh hình ảnh cạnh nhau, lập biểu đồ.
HỆ THỐNG CHỤP ẢNH PHỔ DỤNG UIS

Hệ thống chụp ảnh phổ rộng là hệ thống hoàn chỉnh để phát hiện, tăng cường hình ảnh quang học, chụp ảnh, tăng cường kỹ thuật số và xuất ra kết quả các dấu vân tay, lòng bàn tay cũng như hình ảnh của các loại bằng chứng khác. UIS bao gồm phần cứng máy tính, camera CCD độ phân giải cực cao 29MP toàn ảnh, các kính lọc và các thấu kính tăng cường quang học, nguồn sáng hình sự FOCUS FLS của Spex và bộ phần mềm ImaQuest để tăng cường kỹ thuật số.

Phần mềm ImaQuest

ImaQuest là phần mềm tăng cường và so sánh, cho phép loại bỏ nền huỳnh quang, loại bỏ nền lặp lại bằng FFT, có dải rộng các bộ lọc kỹ thuật số để xử lý các dấu vết.

ImaQuest tự động theo dõi mọi sự thay đổi của hình ảnh, có định dạng độc đáo ghi lại những hình ảnh gốc và mọi thao tác xử lý bằng thuật toán áp dụng cho hình ảnh, mã hóa thông tin, sau đó giới hạn truy cập thông qua tài khoản đa người sử dụng và mật  khẩu.

 

IdentQuest là một phần của ImaQuest

IdentQuest là bộ phận so sánh kỹ thuật số của ImaQuest, có thể trích lọc tự động cũng như chỉnh sửa thủ công các đặc điểm riêng. Tải, quét, hoặc thu nhận hai dấu vết bất kỳ và có thể đặt cạnh nhau để quan sát. Lựa chọn so sánh tự động hoặc thủ công. Khi so sánh và đánh dấu, các cặp đôi có thể được chuyển tới bộ tạo lập tài liệu dựng sẵn. Có thể tạo các mẫu tài liệu, lưu và tái sử dụng. Có thể lưu công việc dưới dạng hình ảnh để trình chiếu trên Powerpoint hay in thành văn bản để sử dụng trước tòa.

 

Nhà sản xuất: HORIBA Scientific

Hệ thống hoàn chỉnh bao gồm CCD camera 29MP, Bộ phần mềm tăng cường/so sánh, và máy tính. 

Ngoài ra có thêm khả năng tăng cường quang học và kỹ thuật số, chụp ảnh dải động học và độ phân giải cao trên toàn dải phổ.

Camera:

Camera RUVIS 29MP, độ phân giải trắng đen, độ nét cực cao có độ phân giải 1.000 ppi trên diện tích 6,6”x4,5”, thu toàn ảnh, toàn phổ bằng khả năng chụp ảnh từ 200-1.100nm.

Thấu kính thạch anh UV 78mm với giá đỡ kính lọc từ tính

Kính lọc UV dải giữa 254nm với giá đỡ từ có thể dễ dàng tháo lắp.

Kính lọc UV dải giữa 365nm với giá đỡ từ có thể dễ dàng tháo lắp.

Đèn đôi 254nm/365nm và bộ cấp nguồn.

Phần mềm: phần mềm chụp ảnh SPEX Forensics, phần mềm tăng cường kỹ thuật số ImaQuest.

Giá chụp ảnh có cột và đế 18”x20” với hệ thống gá đỡ.

Bao gồm các kính lọc:

18 kính lọc dải giữa và bước sóng dài:

BP: 254nm, 365nm, 450nm, 550nm, 600nm

LP: 530nm, 550nm, 570nm, 590nm, 610nm, 630nm, 665nm, 695nm, 715nm, 780nm, 830nm, 850nm, 1000nm.

Tất cả các kính lọc đều có giá đỡ từ có thể tháo lắp dễ dàng

Bao gồm máy tính (cấu hình tối thiểu): tất cả trong 1  máy  tính, Intel i7-3.4GHz, bộ xử lý, RAM 8Gb, HDD 2Tb, Màn hình LCD 27”, máy quét và máy in laser

Bao gồm nguồn sáng giám định hình sự: FOCUS-6F LED Bộ kít với 6 bước sóng bao gồm: UV390nm, 470nm, 495nm, 530nm, 620nm và trắng

Bao gồm phần mềm:

Phần mềm tăng cường và so sánh dấu vân tay ImaQuest, Thuật toán biến đổi Fourier nhanh (FFT), Trừ nền, Liên kết, Độ sáng và Tương phản, Theo dõi lịch sử, Lưu trữ dạng nén, Trích lọc  các điểm vụn vặt, Bảng so sánh cạnh nhau, Lập biểu đồ và tạo  tài liệu.

Phần mềm chụp ảnh được thiết kế đặc biệt cho camera UIS có các cài đặt nhanh và đơn giản cho người sử dụng để: sàng lọc, lấy tiêu cự và chụp ảnh độ phân giải cao. Module nén WSQ  được tích hợp trong ImaQuest (khả năng nén được chứng nhận bởi FBI 12:1, có các tỷ lệ nén điều chỉnh bởi người sử dụng)

Vết bầm tím, vết cắn và vết thương

Đối với một số cá nhân, nguồn sáng hình sự có thể điều chỉnh hoặc nhiều bước sóng có thể hiển thị các chi tiết vết thương và các vết bầm tím không nhìn thấy được dưới ánh sáng trắng bình thường.

Xem tiếp>>>

 

Phát hiện súng đạn và tàn dư thuốc nổ

Có một số loại dư lượng khác nhau được tìm thấy cả trong đạn dược và chất nổ, phát huỳnh quang. Bằng cách sử dụng Nguồn ánh sáng hình sự có thể điều chỉnh, các quan sát có thể được thực hiện trên các vật phẩm mà không cần chạm vào bề mặt, để xem có tồn dư huỳnh quang không.

Xem tiếp>>>

     

Phát hiện bằng chứng dấu vết

Nguồn ánh sáng hình sự và thay đổi là những công cụ hữu ích để phát hiện cả bằng chứng dấu vết huỳnh quang và không huỳnh quang.

Xem tiếp>>>

 

Phát hiện dịch cơ thể với nguồn sáng thay thế

Vì các chất dịch cơ thể như tinh dịch, nước bọt và dịch âm đạo phát huỳnh quang tự nhiên, việc sử dụng nguồn sáng cung cấp một phương pháp độc đáo để định vị chúng. Một điều tra viên của hiện trường vụ án có thể thu hẹp các vị trí cụ thể của vết bẩn để thu thập thay vì kiểm tra toàn bộ, các bằng chứng lớn như nệm, thảm, tấm trải giường, vật phẩm quần áo, v.v. Chất lỏng cơ thể khô sẽ thực sự phát sáng dưới nguồn sáng chiếu sáng.

Xem tiếp>>>

 

Tags: chụp ảnh phổ dụng

Yêu cầu về sản phẩm/dịch vụ tại đây