HORIBA Scientific, nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong lĩnh vực quang phổ Raman trong hơn 50 năm qua, tự hào thông báo ra mắt các giải pháp sản phẩm chuyên dụng để xử lý vấn đề vi nhựa.

Vi nhựa đang ngày càng trở thành một vấn đề cấp bách do sự gia tăng mạnh mẽ của nó trên toàn thế giới và, vẫn chưa được đánh giá đúng mức, nhưng đó là mối nguy hiểm thực sự đối với môi trường, do đó đối với cơ thể con người.

Khi mối quan tâm này ngày càng được xem xét nghiêm túc bởi một số quốc gia, nhiều quy định đang được công bố để hạn chế việc sử dụng nhựa, một nguồn vi nhựa, trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Ví dụ, quy định tiếp theo của châu Âu sẽ được ban hành vào mùa hè năm 2021 và sẽ yêu cầu giám sát vi nhựa trong nước uống và đồ uống. HORIBA tích cực tham gia vào nhóm các chuyên gia trong Hiệp hội Tiêu chuẩn hóa Pháp (AFNOR) làm việc để thiết lập các quy định về phân tích Vi nhựa trong nước uống, thông qua các kỹ thuật quang phổ (μFTIR và Raman).

Tận dụng bí quyết và kiến thức của mình trong lĩnh vực này, HORIBA hân hạnh cung cấp một giải pháp hoàn chỉnh hỗ trợ các Nhà nghiên cứu vi nhựa mới và chuyên gia trong lĩnh vực học thuật cũng như công nghiệp để phân tích vi nhựa trong các ma trận khác nhau.

Tận dụng bí quyết và kiến thức của mình trong lĩnh vực này, HORIBA hân hạnh cung cấp một giải pháp hoàn chỉnh hỗ trợ các Nhà nghiên cứu vi nhựa mới và chuyên gia trong lĩnh vực học thuật cũng như công nghiệp để phân tích vi nhựa trong các ma trận khác nhau. Tất cả các tài liệu mới này sẽ được đăng trên một trang web : www.horiba.com/microplastics.

 


Các tin khác